Thiết kế nội thất văn phòng làm việc sáng tạo, hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam và được nhiều doanh nghiệp, công ty quan tâm đến. Người đứng đầu doanh nghiệp sẽ luôn hiểu rằng: Một văn phòng công ty đẹp sẽ mang đến nguồn cảm hứng làm việc và năng lực tích cực cho nhân viên. Bên cạnh đó, nội thất văn phòng đẹp cũng chính là một điểm cộng cực kỳ lớn đối với khách hàng và đối tác làm ăn. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi xem qua những mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp nhất, từ đó bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thiện cho nội thất văn phòng của mình.

Lợi ích khi thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp, hiện đại

Hiểu theo một cách đơn giản, thiết kế chính là việc bố trí và sắp xếp nội thất sao cho phù hợp với từng diện tích, phân khu chức năng của văn phòng đó. Việc này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, ví dụ như:

Tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp đó

Không gian văn phòng làm việc được ví như “diện mạo” của một doanh nghiệp, chúng góp phần làm tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp đó trong mắt khách hàng và đối tác làm ăn.

Điều đó nhờ vào những yếu tố cấu thành của một môi trường làm việc chuyên nghiệp, ví dụ như: logo, màu sắc, không gian làm việc, trang thiết bị hiện đại,… thể hiện được sự trẻ trung, năng động, sáng tạo của doanh nghiệp đó.

thiet-ke-noi-that-van-phong-1

Hơn nữa, thiết kế văn phòng hiện đại còn làm nổi bật lên sự cá tính, phong cách và văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp đó có thể tạo được ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên trong mắt khách hàng và đối tác, tạo nên sự chuyên nghiệp và uy tín nhất. Điều này sẽ giúp nâng cao giá trị thương hiệu, vị thế của doanh nghiệp trong mắt đối tác, ảnh hưởng lớn đến việc quyết định hợp tác làm ăn giữa các bên.

Thu hút và giữ chân nhân tài

Một không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại còn giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài, tăng sự hài lòng của đội ngũ nhân viên. Điều này chúng ta có thể dễ dàng nhận ra bởi vì:

  • Không gian văn phòng đầy đủ tiện nghi: hầu hết mọi nhân viên đều mong muốn được làm việc trong một không gian văn phòng thoải mái, tiện nghi, có tính thẩm mỹ cao thay vì những kiểu văn phòng truyền thống cũ kỹ và lỗi thời.
  • Kích thích sự sáng tạo của nhân viên: Làm việc trong một không gian hiện đại sẽ giúp nhân viên giảm bớt áp lực, căng thẳng, đồng thời còn kích thích tinh thần sáng tạo và sự cống hiến của đội ngũ nhân viên.
  • Hiểu được văn hóa doanh nghiệp: Một không gian làm việc hiện đại cũng là môi trường dễ dàng thu hút được nhiều ứng viên giỏi. Thông qua không gian làm việc, họ có thể hiểu được tính chất công việc của mình cũng như văn hóa doanh nghiệp đó. Lúc này, ứng viên sẽ đưa ra quyết định có nên gắn bó với công việc và công ty này hay không.
thiet-ke-noi-that-van-phong-2

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc theo các công năng

Mọi khu vực làm việc trong một doanh nghiệp cần được bố trí hợp lý, khoa học. Quan trọng là các công năng cần phải thống nhất với bức tranh kiến trúc tổng thể của không gian làm việc.

Thiết kế nội thất văn phòng giám đốc

Là người đứng đầu của một doanh nghiệp, giám đốc luôn có phòng làm việc riêng. Không gian này cần được bố trí cẩn thận để có một môi trường làm việc rộng rãi và bao quát.

Phòng giám đốc sẽ bao gồm bàn làm việc và bàn tiếp khách. Bàn tiếp khách có thể là bộ ghế sofa hoặc bộ ghế gỗ,… điều này tùy thuộc vào phong cách và sở thích của người giám đốc đó.

Bàn làm việc của giám đốc thường là loại bàn cỡ lớn có bo viền. Ghế giám đốc thông thường sẽ là loại ghế cỡ lớn có bọc da cao cấp. Trong phòng có thể treo thêm 1 đến 2 bức tranh yêu thích, hoặc bảng thành tích và cúp giải thưởng của doanh nghiệp,…

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc cho nhân viên

Đối với phòng làm việc của đội ngũ nhân viên, văn phòng cần thể hiện được sự chuyên nghiệp. Được đặt ngay ở vị trí đầu vào, văn phòng này cũng chính là bộ mặt của toàn công ty. Ngoài ra, để nhân viên có thể làm việc hiệu quả và mang lại năng suất cao, văn phòng cần được bố trí đồng bộ, mang đến sự trẻ trung, sáng tạo.

Thiết kế nội thất phòng họp

Là nơi họp hành, tổng kết, đưa ra các kế hoạch và chiến lược của công ty, phòng họp cần có được tầm nhìn từ mọi vị trí. Nội thất phòng họp hiện nay phổ biến nhất vẫn là những chiếc bàn hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật cỡ lớn và đặt ghế xung quanh.

Bên cạnh việc phục vụ các cuộc họp nội bộ, phòng họp cũng là nơi được sử dụng để tiếp đón khách hàng và đối tác. Do đó, phòng họp cần được thiết kế hài hòa, tinh tế, đem đến sự rộng rãi và thoáng mát.

thiet-ke-noi-that-van-phong-5

Thiết kế nội thất cho quầy lễ tân

Không phải bất cứ văn phòng nào cũng đều có quầy lễ tân. Nếu có, chúng ta cần thiết kế quầy lễ tân sao cho mang đậm nét văn hóa của doanh nghiệp. Kích cỡ quầy cần phải cân đối và phù hợp với diện tích chung toàn phòng, tránh làm quá lớn hoặc quá nhỏ.

thiet-ke-noi-that-van-phong-6

Thiết kế nội thất cho khu vực Pantry

Đối với nhân viên, khu vực Pantry giúp tạo ra một không gian văn phòng đẹp, thoải mái và mang đến hiệu quả làm việc năng suất. Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà chúng ta sẽ quyết định có nên bố trí thêm khu vực pantry hay không. Khu vực này nên bố trí đơn giản, phù hợp với công dụng của nó là được.

thiet-ke-noi-that-van-phong-7

Đọc thêm: 29+ mẫu thiết kế nội thất biệt thự hiện đại, đẹp và sang trọng

Những đồ nội thất cần có trong văn phòng

Mỗi văn phòng làm việc đều có những món đồ nội thất không thể thiếu như bàn làm việc, ghế ngồi,… Những sản phẩm này có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả làm việc của mọi người, đôi khi còn có tác động lớn đến sự may mắn trong công việc của nhân viên.

Bàn làm việc

Chiều cao chuẩn đối với bàn làm việc văn phòng không sử dụng máy tính để bàn là 1.52* 0.76*0.75. Đối với bàn làm việc có sử dụng máy tính để bàn thì chiều dài, chiều rộng và chiều cao tương ứng sẽ là 1.82*091*0.75*.

Chiều rộng không gian dưới bàn làm việc lý tưởng nhất vẫn là từ 520mm trở lên, chiều cao là từ 580mm trở lên.

thiet-ke-noi-that-van-phong-8

Ghế ngồi

Mọi người nên lựa chọn ghế văn phòng tùy theo mục đích sử dụng. Thông thường, ghế giám đốc sẽ là ghế da cao cấp. Còn ghế của nhân viên sẽ bọc nỉ, bọc vải để tạo nên cảm giác thoải mái khi làm việc.

Tủ tài liệu

Muốn lựa chọn được tủ tài liệu phù hợp cho văn phòng làm việc, các bạn cần dựa vào diện tích không gian và tính chất công việc của doanh nghiệp đó. Những loại tủ thiên về chiều cao hay hộc tủ rộng sẽ hợp với không gian làm việc có diện tích nhỏ. Còn với không gian làm việc rộng rãi, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những mẫu tủ to cả về bề ngang lẫn bề dài.

thiet-ke-noi-that-van-phong-9

Các thiết bị điện điện tử

Sau đây là các loại thiết bị điện tử văn phòng phổ biến nhất hiện nay:

  • Máy tính
  • Máy in
  • Máy photocopy, máy scan
  • Máy fax
  • Máy đếm tiền
  • Máy chấm công
  • Điện thoại bàn
  • Trang thiết bị mạng (như modem và switch)

Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Để có thể kiến tạo nên những không gian làm việc theo tiêu chuẩn thiết kế văn phòng hiện đại, chúng tôi tin rằng những điều cần lưu ý dưới đây là rất cần thiết và các bạn không nên bỏ qua để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc.

Phân chia bố cục không gian văn phòng khoa học, hợp lý

Với mỗi dự án thiết kế văn phòng khi bắt đầu triển khai, những thông tin cơ bản mà người thiết kế cần phải nắm được đó chính là: số lượng nhân viên làm việc, không gian mặt bằng và yêu cầu thiết kế.

Từ những thông tin này, kiến trúc sư sẽ phác thảo và tiến hành phân chia không gian hợp lý, sao cho tạo được sự thông thoáng, mang đến cảm giác thoải mái cho nhân viên khi làm việc.

thiet-ke-noi-that-van-phong-10

Phù hợp với hình ảnh, văn hóa doanh nghiệp

Mỗi một công ty, doanh nghiệp đều có những nét văn hóa riêng biệt. Nhiều công ty đã chọn cách dùng phong cách thiết kế văn phòng của mình để phần nào thể hiện được văn hóa doanh nghiệp. Từ đó tạo nên những văn phòng làm việc tiện nghi được thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại.

Cách làm như vậy sẽ tạo được ấn tượng với đội ngũ nhân viên, thậm chí là cả khách hàng và đối tác làm ăn. Tuy nhiên, việc thiết kế văn phòng cũng cần có sự tính toán sao cho phù hợp với hình ảnh cũng như văn hóa công ty, tránh gây nên những hiểu lầm không đáng có.

thiet-ke-noi-that-van-phong-11

Thiết kế hệ thống ánh sáng hợp lý

Nếu như trước đây, đa số các kiến trúc sư sẽ thiết kế thật nhiều cửa sổ để có thể tối ưu ánh sáng tự nhiên. Thì ngày nay, để có những mẫu thiết kế văn phòng đẹp mắt, việc sử dụng các miếng kính lớn đặt bên ngoài thay thế cho bức tường truyền thống lại được ưa chuộng hơn cả.

Với cách thiết kế này, mọi người sẽ tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, tạo nên cảm giác hiện đại, chuyên nghiệp, từ đó có một văn phòng làm việc hoàn hảo.

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất văn phòng sáng tạo, hiện đại

Mỗi một diện tích khác nhau sẽ có những phong cách thiết kế nội thất văn phòng khác nhau. Những gợi ý về các mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo, hiện đại sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây:

thiet-ke-noi-that-van-phong-12
thiet-ke-noi-that-van-phong-13
thiet-ke-noi-that-van-phong-14
thiet-ke-noi-that-van-phong-17
thiet-ke-noi-that-van-phong-18

Báo giá thiết kế nội thất văn phòng 2022

Nếu các bạn đang có ý định thiết kế văn phòng làm việc, điều đầu tiên mà bạn cần nắm bắt rõ đó chính là đơn vị thiết kế. Hãy ưu tiên lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng trọn gói. Điều này sẽ giúp mọi người dễ dàng quản lý chi phí, thời gian cũng như tiến độ công việc một cách hiệu quả hơn là đi thuê nhiều đơn vị khác nhau ở những hạng mục khác nhau.

Bảng báo giá thiết kế nội thất văn phòng dựa theo diện tích

Diện tíchĐơn giá
Văn phòng nhỏ hơn 100m2200.000Vnđ/m2
Văn phòng từ 100m2 – 200m2180.000Vnđ/m2
Văn phòng từ 200m2 – 400m2150.000Vnđ/m2
Văn phòng lớn hơn 400m280.000Vnđ/m2

Thông thường, thiết kế nội thất văn phòng có giá thành rơi khoảng 80.000 – 200.000 đồng/m2. Theo như bảng báo giá ở trên, những văn phòng càng có diện tích càng lớn thì đơn giá thiết kế nội thất sẽ càng rẻ.

AnviDesign đơn vị thiết kế và thi công nội thất văn phòng uy tín, chuyên nghiệp

Thiết kế văn phòng công ty không đơn giản chỉ là việc xây dựng một chỗ nghỉ chân 8h đồng hồ mỗi ngày. Đây còn là cả thế giới của nhân viên, là khoảng không gian tập trung để họ thể hiện năng lực cá nhân và là nơi khẳng định vị trí tương lai mà mọi người sẽ theo đuổi. Thấu hiểu những điều này, AnviDesign vẫn luôn nỗ lực không ngừng để có thể giúp quý khách hàng có những cải tạo, đổi mới về một không gian làm việc hoàn hảo, lý tưởng với giá thành vô cùng ưu đãi.

Dưới đây là những lý do mà bạn nên lựa chọn AnviDesign:

  • Đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, thiết kế ưng ý đúng như mong muốn của mọi người.
  • Chất liệu và đơn giá thi công cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Chúng tôi luôn mang đến một không gian làm việc thông thoáng, lý tưởng, phù hợp với xu hướng, phong cách cũng như mục đích sử dụng của chủ đầu tư.
  • Quy trình làm việc bài bản, chuyên nghiệp.
  • Thi công đúng theo tiến độ và chuẩn theo bản vẽ.
  • Bản vẽ không giới hạn chỉnh sửa.
  • Rất nhiều ưu đãi dành tặng khách hàng.

Mỗi dự án thiết kế văn phòng chuyên nghiệp mà AnviDesign đảm nhận chỉ được coi là thành công khi đơn vị chúng tôi bàn giao cho khách hàng và trên môi của họ nở một nụ cười thật hài lòng, ưng ý. Sự hài lòng của khách hàng trong suốt những năm tháng vừa qua chính là minh chứng khẳng định rằng, thương hiệu AnviDesign đã có một vị trí vững mạnh trên thị trường. Cảm ơn các bạn vì đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt chặng đường vừa qua!

Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn đọc có một cái nhìn cơ bản để thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, hiện đại. Chúc mọi người có một văn phòng làm việc lý tưởng! Hẹn gặp lại ở những bài viết sau!

Đọc thêm: Tổng hợp mẫu nội thất nhà ống đẹp phổ biến hiện nay

5/5