Phòng tắm cũ và nhỏ và khó sử dụng! 5 cách nâng cấp bố trí phòng tắm thông minh, để cả gia đình có thể dùng chung một phòng mà không quá chật

Bạn cần bao nhiêu phòng tắm? Đó là một vấn đề phổ biến phải đối mặt với nhiều cải tạo nhà cũ. Nếu diện tích sàn trong nhà không lớn thì nhất định phải thực hiện một số đánh đổi, lúc này để giảm khả năng vướng phải nhà vệ sinh, nhà thiết kế sẽ điều chỉnh cách bố trí bên trong không gian phòng tắm. Dưới đây là 5 ví dụ về cách bố trí phòng tắm cải tạo trong nhà cũ, bố trí lại bồn rửa mặt, phòng vệ sinh, khu vực rửa mặt, dù một gia đình 4 người chỉ ở chung một phòng cũng có thể đồng thời sử dụng các chức năng khác nhau. đẳng cấp không thua kém các khách sạn hạng sao!  

1. Kéo bồn rửa ra khu công cộng, có 2 phòng tắm riêng

Bố cục ban đầu của ngôi nhà cũ chỉ có một phòng tắm, nhưng chủ sở hữu hy vọng có hai nhà vệ sinh, sau khi bố trí lại, một số phòng được giải phóng để nhường chỗ cho một phòng tắm mới, ngoài ra, phòng tắm chính hy vọng sẽ thêm một phòng tắm, bồn tắm. Không gian phòng tắm không đủ trong các trường hợp, bồn rửa được kéo đến khu vực công cộng, và sử dụng vách tường được sử dụng ngăn ánh sáng để bố trí không gian lưu trữ thực tế, ở giữa là lọ tán hương và cây trồng.

2. Thêm một chậu rửa độc lập vào góc trống của ngôi nhà cũ, kết hợp với tủ tùy chỉnh để tạo ra nhiều chức năng

Mặc dù chức năng của phòng tắm đã hoàn thành, nhưng nhà thiết kế đã khéo léo sử dụng không gian trống bên ngoài phòng tắm để thêm không gian đặt chậu rửa độc lập rộng rãi ở khu vực đầu tiên, đồng thời tích hợp tủ lưu trữ âm tường tùy chỉnh để tạo ra sự thích thú không thua kém gì phòng khách sạn. Thuận tiện cho việc vệ sinh tay trước khi tập đàn. Thiết kế nằm cạnh khu vực riêng tư cũng giúp cho việc sắp xếp trang phục, thay đồ được suôn sẻ hơn.

3. Hủy bỏ phòng tắm chính và hợp nhất phòng tắm dành cho khách, phòng tắm chung sẽ nhân đôi sự thoải mái

Xem xét tầm quan trọng của phòng lưu trữ, chủ nhà đã chọn hy sinh phòng tắm chính và một phần không gian được lên kế hoạch làm phòng lưu trữ, phần còn lại được tích hợp vào phòng tắm dành cho khách. Trong không gian phòng tắm kết hợp, các chức năng của tắm và vệ sinh được tách biệt, phòng vệ sinh được trang bị một chiếc chậu nhỏ độc lập, bên ngoài là một chậu rửa đôi rộng rãi, các chức năng của bồn cầu, vòi hoa sen hoặc đánh răng và rửa mặt là độc lập, quan tâm đến hiệu quả của một gia đình bốn người.

4. Di chuyển bồn rửa ra bên ngoài để tích hợp phòng gia đình, đồng thời phân loại đường nước, lối đi và chức năng

Ngày nay có nhiều nhà ở có thiết kế bồn rửa độc lập, thuận tiện hơn khi sử dụng riêng. Sau khi xây dựng lại bố cục của ngôi nhà cũ, bồn rửa mặt và phòng vệ sinh cũng được tách ra, và phòng gia đình cũng cần đường nước được bố trí ở cùng một phía, để việc sử dụng lối đi và ánh sáng không gian mượt mà hơn .

5. Bồn rửa nằm giữa bếp và bếp ăn

Bức tường kiên cố giữa bếp và phòng ăn được thay thế bằng thiết kế kính giúp khói nấu nướng không lan ra cả phòng, đồng thời khu vực sinh hoạt chung cũng được chiếu sáng đầy đủ. Đồng thời bố trí đường nước chảy về cùng một phía, thêm chậu rửa độc lập bên ngoài ngăn kính, rửa tay trước khi ăn, sau khi ăn và sau khi ra ngoài.

5/5